Những ngôi đền chùa đẹp khi tham quan Nghệ An vào dịp Tết 2019

Thứ ba, 16 Tháng 10 2018 03:40 Đăng bởi  Trương Huyền Đánh giá bài viết này
(1 Vote)

Một số công trình đền, chùa cổ mang giá trị tín ngưỡng, tâm linh tại Nghệ An trong thời gian qua đã được khôi phục và tôn tạo lại nhằm giữ lại những giá trị mang đậm dấu ấn lịch sử, cảnh quan, kiến trúc... nơi đây. Hôm nay, thietkenhathoho xin giới thiệu đến các bạn những ngôi đền chùa đẹp khi tham quan Nghệ An vào dịp Tết 2019 nằm trong số đó nhé!

>>Xem ngay: Mẫu nhà thờ họ 3 gian 4 mái cổ kính tại Trạch Xá - Hải Dương

1. Những ngôi đền chùa đẹp khi tham quan Nghệ An vào dịp Tết 2019

Chùa Chí Linh (chùa Gám) nằm trong quần thể núi Gám - sông Dinh thuộc xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, tình Nghệ An là một ngôi chùa được xây dựng vào thời Trần mang tính nghệ thuật cao. Chùa hiện nay đã được trùng tu và mở rộng thành một quần thể kiến trúc uy nghi và bề thế.

 nhung ngoi den chua dep khi tham quan nghe an vao dip tet 2019 1

Chùa Thiên Tạo là một ngôi chùa cổ độc đáo có từ hàng trăm năm trước, chùa nằm trong một cái hang lớn với nhiều ngách, hốc đá tự nhiên. Chùa nằm trong lèn Vũ Kỳ (một quần thể núi đá vôi tuyệt đẹp) đã tạo nên tổ hợp thắng cảnh nổi tiếng ở xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. 

 nhung ngoi den chua dep khi tham quan nghe an vao dip tet 2019 2

Chùa Cổ Am ở xã Diễn Minh, huyện Diễn Châu khởi dựng từ thời hậu Lê, qua thời gian, hiện nay chùa được tôn tạo trở thành một quần thể danh thắng khang trang với nhiều kiến trúc độc đáo gồm vườn tượng la hán uy nghiêm, tượng Quan âm trên núi lớn nhất Nghệ An với 3 khuôn mặt hướng về 3 phía, Đại Hùng bảo điện sừng sững...

 nhung ngoi den chua dep khi tham quan nghe an vao dip tet 2019 3

Chùa Viên Quang (xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn) là ngôi chùa cổ từ thời Lê, được tôn tạo khang trang vào năm 2012 nhưng vẫn lưu giữ được những nét cổ kính và trang nghiêm. Chùa Viên Quang thường xuyên tổ chức các hoạt động tu tập, giảng pháp cùng những ngày đại lễ Phật đản, Vu lan… thu hút rất nhiều người tham gia. 

 nhung ngoi den chua dep khi tham quan nghe an vao dip tet 2019 4

Chùa Đại Tuệ nằm trên núi Đại Tuệ ở xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, là một trong những danh thắng nổi tiếng của xứ Nghệ. Sau khi được tôn tạo, xây dựng mới thì chùa đã nắm giữ 4 kỷ lục được Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận đó là: chùa trên núi có hồ nhân tạo lớn nhất, chùa có hệ thống tượng hồng ngọc nhiều nhất, chùa có hệ thống tượng bằng gỗ dâu nguyên khối nhiều nhất và chùa có hệ thống câu đối bằng thư pháp thuần Việt nhiều nhất Việt Nam. 

 nhung ngoi den chua dep khi tham quan nghe an vao dip tet 2019 5

>>Thi công hoàn thiện chùa bê tông giả gỗ suất đầu tư 8 triệu /1m2

Chùa Đức Sơn (xã Vân Diên, huyện Nam Đàn) xây dựng từ thời Trần là một trong những ngôi chùa cổ nhất Nghệ An. Chùa lưu giữ rất nhiều hiện vật quý hiếm trong đó phải kể tới gần 40 pho tượng tạo thành một hệ thống tượng pháp phong phú, độc đáo. Chùa là một di tích, điểm tham quan hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh. 

 nhung ngoi den chua dep khi tham quan nghe an vao dip tet 2019 6

2. Liên hệ đơn vị thiết kế, thi công kiến trúc đình, đền, chùa chuyên nghiệp

Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất chuyên nghiệp và sở hữu mẫu thiết kế chùa, đền chất lượng cao. Quý khách hàng cần tư vấn về các mẫu bàn thờ tổ tiên, nội thất đồ thờ cúng đẹp, phù hợp với không gian sống nhà mình mà vẫn chuẩn phong thủy, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn tốt nhất nhé!

Vietnamarch sẵn sàng tư vấn thiết kế cho mọi khách hàng trên toàn quốc. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:
Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH
VPTK: Số 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam
Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7
Website: thietkenhathoho.vn - vietnamarch.com.vn
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mẫu nhà thờ họ

thiet ke thi cong xay dung nha tho ho