Cách bố trí màu sắc trong không gian thờ phụng

Thứ sáu, 26 Tháng 10 2018 06:55 Đăng bởi  Trương Huyền Đánh giá bài viết này
(1 Vote)

Phòng thờ hay không gian thờ phụng là một không gian vô cùng trang nghiêm, là nơi thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với ông bà, tổ tiên. Ngoài việc thiết kế nội thất không gian sao cho hợp phong thủy thì việc bài trí màu sắc trong không gian thờ phụng cũng được rất nhiều gia chủ quan tâm. Hôm nay, chúng tôi xin mời các bạn cùng tìm hiểu cách bố trí màu sắc trong không gian thờ phụng nhé!

cach bai tri mau sac trong khong gian tho phung 1

>>Không thể bỏ qua: Ngắm nhìn những mẫu trần thạch cao dành cho phòng thờ đẹp nhất

1. Cách bố trí màu sắc trong không gian thờ phụng

Điều đầu tiên phải chú ý khi bố trí màu sắc trong không gian thờ phụng là cần tránh những màu sắc cấm kị theo phong thủy. Cần tránh sử dụng bóng đèn tuýp/đèn led có ánh sáng trắng quá chói mà sử dụng hệ thống đèn led âm trần với ánh sáng nhẹ nhàng như vàng khiến không gian phòng thờ ấm cúng.

cach bai tri mau sac trong khong gian tho phung 2

>>Xem ngay: Phòng thờ gia đình chung cư đẹp trang nghiêm với mẫu bàn thờ đứng chuẩn phong thủy

 

Không để ánh sáng mặt trời chiếu vào bàn thờ bằng cách sử dụng rèm che, rèm che không nên dùng màu đen mà nên chọn màu đỏ, vàng hoặc nâu để hợp phong thủy.

cach bai tri mau sac trong khong gian tho phung 3

 Tránh đặt bể cá trong phòng thờ vì phòng thờ hành hỏa, bể cá hành thủy, thủy khắc hỏa sẽ không tốt. Phòng thờ nên được lát gỗ thay vì gạch đá, nếu lát gạch thì nên trải thảm, màu thảm cũng nên là những màu nhã nhặn như nâu, xám...

cach bai tri mau sac trong khong gian tho phung 4

 Không đặt gương, kính trong phòng thờ. Bàn thờ hoặc tủ thờ dù là kiểu truyền thống hay Bàn thờ hiện đại thì nên sử dụng các chất liệu gỗ tự nhiên có màu nâu đen hoặc màu nâu đậm để hợp phong thủy và tạo không gian ấm cúng.

cach bai tri mau sac trong khong gian tho phung 5

 

Bóng đèn trên bàn thờ thường sử dụng bóng đèn quả nhót có ánh sáng màu đỏ, hồng. Đối với trần thạch cao cho phòng thờ cũng cần được thiết kế với tông màu trắng kết hợp thêm các vách gỗ màu nâu làm điểm nhấn trang trí.

cach bai tri mau sac trong khong gian tho phung 6

 

Màu sắc tường phòng nên là các màu nhã nhặn như màu kem, vàng nhạt, không nên dùng gam màu lạnh. Nếu tường sơn màu trắng thì không nên lắp nhiều bóng đèn, chỉ nên bố trí 2-3 loại ánh sáng để không ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ phụng.

 

cach bai tri mau sac trong khong gian tho phung 8

2. Liên hệ đơn vị thiết kế, thi công nội thất phòng thờ đẹp và chuyên nghiệp

Hãy đến với chúng tôi để được tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất phòng thờ chuyên nghiệp và tư vấn cách bố trí màu sắc trong không gian thờ phụng. Quý khách hàng cần tư vấn về các mẫu bàn thờ tổ tiên, nội thất đồ thờ cúng đẹp, phù hợp với không gian sống nhà mình mà vẫn chuẩn phong thủy, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được các chuyên gia tư vấn tốt nhất nhé! Vietnamarch sẵn sàng tư vấn thiết kế cho mọi khách hàng trên toàn quốc. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH
VPTK: Số 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam
Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7
Website: thietkenhathoho.vn - vietnamarch.com.vn
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mẫu nhà thờ họ

thiet ke thi cong xay dung nha tho ho