Sư Thích Đàm Lan lên tiếng về ngôi nhà thờ bạc tỷ của dòng họ

Thứ sáu, 02 Tháng 10 2015 07:40 Đăng bởi  P Admin Đánh giá bài viết này
(0 votes)

can canh nha tho ho cua su tru tri thich dam lan

Ngôi nhà thờ chục tỷ đồng của vị trù trì chùa Bồ Đề ni sư Thích Đàm Lan - người bị công an điều tra vì liên quan đến hành vi buôn bán trẻ em.

Mới đây sau vụ việc liên quan đến hành vi buôn bán trẻ em của nhà chùa Bồ Đề - Long Biên, có thông tin được một tờ báo chia sẻ về ngôi nhà thờ ước tính phải hàng chục tỷ đồng của dòng họ nhà vị trù trì chùa Bồ Đề ni sư Thích Đàm Lan, nó lại càng làm dấy lên nghi vấn về hành vi phạm pháp của vị ni sư này. 

Trao đổi với phóng viên, ni sư Thích Đàm Lam cho hay: “Việc báo chí nêu như vậy là không khách quan. Nhà thờ là của cả dòng họ chứ đâu phải là của riêng ai đâu. Toàn bộ diện tích đất xây nhà thờ là của cha, ông để lại. Để xây được như vậy là công sức của cả dòng họ. Nói như báo đã nêu là nhà chùa có lỗi với những người đã đóng công sức để xây dựng nhà thờ họ”.

Hơn nữa em trai của sư ni Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề cho biết "nhà thờ họ là do các sư và người trong họ cùng làm. Nhà thờ được làm bằng bê tông, chi phí chỉ vài trăm triệu".

can canh nha tho ho cua su tru tri thich dam lan 1

Như thông tin đã đưa: (http://thietkenhathoho.vn/news/item/295-ngam-ngoi-nha-tho-ho-cua-vi-su-tru-tri-thich-dam-lan.html )Theo báo Gia đình Việt Nam, ngôi nhà thờ này được xây dựng theo kiến trúc cổ 5 gian với mái cong uốn lượn, hàng cột đá được trạm khắc công phu, toàn bộ cánh cửa bằng gỗ được đục đẽo tỉ mỉ và tinh xảo. Ngôi đền thờ của dòng tộc vị ni sư này được xây 5 bậc thềm bằng đá có điêu khắc họa tiết công phu. Nhà thờ có tường bao chạy bao quanh khuôn viên rộng lớn với tiểu cảnh ao cá, sân vườn, cây lưu niệm ... cùng ngôi nhà ngang rộng 5 gian có kiến trúc không kém phần hoành tráng, nổi bật giữa khung cảnh làng quê. Theo các chuyên gia ước tính chi phí hoàn thiện của một ngôi nhà thờ họ như vậy cũng phải lên tới hàng tỷ đồng.

 

 

 

 

Nguồn tin: Báo gia đình Việt Nam

Mẫu nhà thờ họ

thiet ke thi cong xay dung nha tho ho